image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ấm áp những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn”
Lượt xem: 146

Trong những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ý Yên đã triển khai hiệu quả việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Mái ấm Công đoàn tặng những đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

anh tin bai

  Hưởng ứng Chương trình xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” giai đoạn 2019 - 2023 do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, LĐLĐ huyện Ý Yên đã triển khai sâu rộng tới các Công đoàn cơ sở, tích cực vận động các công đoàn viên cũng như các mạnh thường quân trong và ngoài huyện đóng góp ủng hộ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Từ nguồn lực này, hàng năm LĐLĐ huyện đều trích Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của huyện để xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” tặng đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

anh tin bai
anh tin bai

Từ năm 2019 đến nay, với mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/nhà, LĐLĐ huyện đã triển khai hỗ trợ kinh phí kích cầu xây dựng mới 7 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên Công đoàn cơ sở Yên Nhân, Công đoàn cơ sở Yên Khang, Công đoàn cơ sở Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Ý Yên, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH YOUNGS & LONGMA, Công đoàn cơ sở Yên Bằng, Công đoàn cơ sở trường Mầm non Yên Hồng. Ngoài ra còn hỗ trợ thêm 20 triệu đồng để sửa chữa 1 ngôi nhà cho đoàn viên Công đoàn cơ sở trường THCS Yên Thọ.

anh tin bai

 Đồng chí Dương Văn Ninh, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ý Yên cho biết: Xây được ngôi nhà mới khang trang là ước mơ cháy bỏng của đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu tâm nguyện này, nhiều năm qua, LĐLĐ huyện tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, thu nhập của đoàn viên để có kế hoạch hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà, giúp đoàn viên có động lực vươn lên. Hằng năm, LĐLĐ huyện đều chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào, đồng thời vận động công nhân viên chức, người lao động chung tay đóng góp xây dựng Quỹ “Mái ấm Công đoàn” để có nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, LĐLĐ huyện còn chỉ đạo đến các cấp Công đoàn xem xét để hỗ trợ kịp thời những trường hợp đoàn viên công đoàn khó khăn về nhà ở có nhu cầu xây dựng nhà.

anh tin bai

 Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, nhiều đoàn viên công đoàn trên địa bàn huyện đã có điều kiện “an cư”. Những đoàn viên công đoàn được LĐLĐ huyện hỗ trợ đều là trường hợp có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, phải sống trong ngôi nhà chật chội, xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện để sửa chữa hoặc xây dựng mới. Bởi vậy, công đoàn viên nào cũng chung một ước mong có được ngôi nhà mới khang trang, an toàn, ấm về mùa đông, mát mẻ về mùa hè. May mắn thay, sự quan tâm của LĐLĐ huyện chính là bệ đỡ để những ước mơ đó có cơ hội trở thành sự thật, giúp họ có nơi ăn chốn ở ổn định yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

     Có thể nói, những “Mái ấm Công đoàn”  được xây dựng và hoàn thành không những mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của các cấp công đoàn mà còn chứa đựng cả một niềm vui vô bờ không chỉ đối với CNVCLĐ mà của cả những người làm công tác Công đoàn. Những căn nhà ấm áp tình người ấy sẽ trở thành điểm tựa vững chắc giúp họ tiếp tục vươn lên tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó với cơ quan, đơn vị.

    Thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh Chương trình “Mái ấm Công đoàn” với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, góp phần mang lại niềm vui “an cư” cho nhiều đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền, vận động sâu rộng trong công nhân, viên chức, người lao động, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ để ngày càng có thêm nhiều “Mái ấm Công đoàn” được trao tặng. Những ngôi nhà sau khi được đưa vào sử dụng phải đảm bảo chất lượng nhằm giúp đoàn viên, người lao động an cư lạc nghiệp./.

(T/h: Đinh Liên).

 


 
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang