image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” xã Yên Ninh giai đoạn 2019 - 2024 thành công tốt đẹp
Lượt xem: 11

Sáng ngày 22/4, Hội CCB xã Yên Ninh long trọng tổ chức Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.

anh tin bai
anh tin bai

Hội CCB xã Yên Ninh có 9 chi hội với 471 hội viên, trong đó có 126 hội viên là Đảng viên. Hàng năm, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được Hội chia ra các đợt với nội dung cụ thể, thiết thực, gắn với các phong trào của địa phương và được cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng tham gia, đạt kết quả tốt. Trong 5 năm qua, công tác thi đua, khen thưởng của Hội CCB xã Yên Ninh cũng được triển khai thực hiện toàn diện và kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, được các tổ chức hội và toàn thể hội viên CCB tích cực hưởng ứng và tham gia có hiệu quả, hoàn thành tốt mục tiêu và các chỉ tiêu thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Qua kết quả bình xét, hàng năm có 93% gia đình CCB văn hóa, Hội được đánh giá là tổ chức chính trị hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

Đặc biệt phong trào thi đua giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của CCB luôn được Hội quan tâm sâu sát. Coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, Hội CCB Yên Ninh đã vận động cán bộ, hội viên phát huy tinh thần tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng; mở rộng và phát triển ngành nghề đồ gỗ mỹ nghệ truyền thống. Đến nay, trên địa bàn xã Yên Ninh đã thành lập được 37 công ty, doanh nghiệp, trong đó có 9 công ty, doanh nghiệp do CCB làm chủ. Trong 5 năm toàn xã có 5 công ty do CCB làm chủ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi. Nhiều cán bộ, hội viên CCB điển hình trong làm kinh tế giỏi như: hội viên Dương Văn Hiền, Nguyễn Hữu Chiến, Trương Ngọc Vui, Trương Văn Chiến, Phạm Ngọc Tuấn đầu tư sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao đọng là con em CCB. Đến nay toàn Hội không còn hộ gia đình CCB nghèo, tỷ lệ hộ khá và giàu đạt 72,6%.

anh tin bai
anh tin bai

Trong 5 năm Hội CCB xã Yên Ninh đã tặng quà mừng thọ cho 90 hội viên, thăm hỏi 50 hội viên ốm đau, thăm viếng 45 hội viên từ trần; ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nạn nhân chất độc da cam”, xây “tượng đài Điện Biên Phủ” và “Nhà tình nghĩa” cho CCB Điện Biên Phủ khó khăn với tổng số tiền trên 100 triệu đồng; tham gia đón hài cốt Liệt sĩ, tổ chức nghi thức trang trọng theo đúng quy chế, với tình cảm đồng đội sâu sắc.

Bên cạnh đó, Hội CCB xã thường xuyên chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội tiêu biểu về phẩm chất, năng lực và phương pháp, tác phong công tác, từ đó làm cơ sở, nền tảng để xây dựng Hội CCB vững mạnh toàn diện. Với những thành tích đạt được, Hội CCB xã Yên Ninh đã được Hội CCB tỉnh Nam Định trao tặng 2 Bằng khen; Hội CCB huyện trao tặng 6 Giấy khen; Chủ tịch UBND xã Yên Ninh trao tặng 35 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

anh tin bai
anh tin bai

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu giai đoạn 2024 - 2029” , Hội CCB xã Yên Ninh phấn đấu có 100% cán bộ, hội viên kiên định vững vàng về chính trị tư tưởng; 100% các chi Hội vững mạnh, 100% hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa; tổ chức Hội trong sạch vững mạnh; kết nạp từ 15-20 hội viên/năm; xây dựng quỹ hội đạt 1,5 triệu đồng/hội viên; không có gia đình hội viên CCB thuộc diện hộ nghèo; làm tốt công tác nghĩa tình.

anh tin bai
anh tin bai

Với tinh thần tập trung cao, Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 xã Yên Ninh đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã dân chủ, trách nhiệm bầu các đồng chí dự Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” huyện giai đoạn 2024 – 2029; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024 xã Yên Ninh và thông qua Nghị quyết Đại hội./.

anh tin bai
anh tin bai

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang