image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh khối lớp 9 Ý Yên ôn tập nước rút trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.
Lượt xem: 101

Chỉ còn ít ngày nữa học sinh khối lớp 9 của các trường THCS trên địa bàn huyện Ý Yên sẽ bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023. Trong giai đoạn này, học sinh đang tăng tốc ôn tập, cố gắng chạy nước rút để chuẩn bị thật tốt cho kì thi. Các thầy cô cũng chuẩn bị chu đáo để các em thêm tự tin, thi tốt. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

Năm học 2021 - 2022, trường THCS Yên Thắng có 177 em học sinh khối 9, trong đó tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt 80%. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đặt mục tiêu phấn đấu 100% học sinh thi đỗ tốt nghiệp THCS và đảm bảo chất lượng kiến thức để các em hoàn thành tốt kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023. Thực hiện mục tiêu đó, nhà trường đã có hướng sắp xếp bố trí giáo viên trực tiếp giảng dạy khối lớp 9 một cách hợp lý, có tính khoa học. Đồng thời, trường THCS Yên Thắng đã tổ chức phân luồng học sinh và tiến hành cho học sinh đăng ký ôn tập thi vào lớp 10 THPT để có hướng bố trí cho các em được học và ôn luyện hợp lý đạt hiệu quả. Do đặc thù của địa phương, nhu cầu học tập của người dân rất cao, vì vậy qua phân luồng toàn trường có 153 em đăng ký ôn thi vào lớp 10 THPT. Sau khi kết thúc chương trình năm học, thày và trò trường THCS Yên Thắng dồn sức ôn thi 3 môn: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh, thời gian ôn tập sẽ kết thúc vào ngày 12/6/2022, trong thời gian ôn tập các thày cô phụ trách ôn luyện kiểm tra, đánh giá thực lực từng em, từ đó có biện pháp hỗ trợ các em ôn tập và bổ sung các kiến thức mà các em chưa nắm vững.

 

anh tin bai

 

Thầy giáo Nguyễn Văn Toản, Hiệu trưởng trường THCS Yên Thắng cho biết: kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT có ý nghĩa rất quan trọng, tạo một bước ngoặt mới và chuyển cấp cho các em tiếp tục tới các bậc học cao hơn, vì vậy để kỳ thi đạt kết quả tốt, việc ôn tập cho học sinh khối lớp 9 được nhà trường sắp xếp thời khóa biểu cụ thể. Đồng thời, có sự theo dõi kiểm tra hoạt động dạy và học trên lớp. Nhà trường yêu cầu giáo viên nắm chắc những điểm mới trong cấu trúc và nội dung đề thi theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo để công tác ôn thi đạt kết quả tốt nhất. Trong thời gian ôn tập, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT, nhà trường tổ chức 2 đợt thi thử khảo sát chất lượngQua thi thử giúp các em “đo” được kiến thức của mình sau thời gian ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài và tiếp cận được hình thức, nội dung đề thi để không bị tâm lý khi tiếp cận đề thi sắp tới.

 

anh tin bai

 

Năm học này, huyện Ý Yên có 2.669 trên tổng số 3.317 em học sinh khối lớp 9 đăng ký ôn tập thi vào  lớp 10 THPT đạt 80,46%. Theo chỉ tiêu giao của Sở GD và ĐT tỉnh Nam Định, năm học 2022 - 2023 huyện Ý Yên sẽ được tuyển sinh 2.295 em học sinh vào lớp 10 THPT công lập gồm: trường THPT Tống Văn Trân, THPT Mỹ Tho, THPT Phạm Văn Nghị, THPT Đại An, THPT Lý Nhân Tông, THPT Đỗ Huy Liêu; tuyển sinh 225 em học sinh vào lớp 10 THPT dân lập và 135 em học sinh vào lớp 10 Trung tâm GD nghề nghiệp – GDTX. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6/2022. Tham dự kỳ thi các thí sinh làm 3 bài thi môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất, song song với sự nỗ lực của ngành Giáo dục và Đào tạo, có sự đồng thuận của phụ huynh và thí sinh dự thi. Thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 – 2023 trên địa bàn huyện Ý Yên đã cơ bản hoàn tất. Sau khi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường THPT, nhà trường tiến hành kiểm tra dữ liệu hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, đảm bảo các hồ sơ đăng ký có đủ các loại giấy tờ hợp lệ và đủ điều kiện dự thi. Các trường THPT chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng thi sạch sẽ, đầy đủ quạt mát, nhất là hệ thống máy tính, camera an ninh; hồ sơ, nhân sự tham gia kỳ thi; phối hợp với các cơ quan chức năng, các ban, ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. 

anh tin bai

 

Đồng chí Hà Chí Lưu, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Ý Yên cho biết: Năm học 2021 – 2022, thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, ngành GD&ĐT huyện Ý Yên đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Nổi bật là: chất lượng mũi nhọn đạt kết quả cao nhất trong 10 năm trở lại đây, kỳ thi học sinh giỏi xếp thứ 4 toàn tỉnh, đạt giải Nhì toàn đoàn. Riêng đối với khối lớp 9 THCS tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi chiếm trên 70%, có 26 học sinh thi đỗ vào lớp 10 trường Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định, trong đó môn Toán có 1 em đỗ Thủ khoa, 1 em Á khoa và môn Lý có 1 em đỗ Thủ khoa, 1 em đứng thứ 3 toàn tỉnh. Cụ thể: đỗ Thủ khoa môn Toán là em Phạm Tuấn Khôi, môn Lý là em Đỗ Quang Anh, đều là học sinh trường THCS Lê Quý Đôn. Cùng với Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023 cũng có ý nghĩa rất quan trọng và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Vì vậy, 32/32 trường THCS trên địa bàn toàn huyện hiện đang tích cực ôn luyện nước rút cho học sinh khối 9 theo phương châm “vừa tập trung vào nội dung ôn tập kiến thức, vừa giúp học sinh kỹ năng làm bài thi”, tạo điều kiện cho các em có được hành trang tốt nhất khi bước vào kỳ thi./.

                                   (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang