image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân vui Tết đón Xuân
Lượt xem: 110

 Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 đã cận kề. Đây cũng là thời điểm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa diễn ra sôi động. Nhu cầu đi lại, vui chơi, giao thương, mua bán của người dân tăng cao. Tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật theo đó cũng có xu hướng gia tăng và phức tạp hơn với nhiều loại hình và thủ đoạn tinh vi, có tổ chức, tiềm ẩn không ít nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Nhằm đảm bảo cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, giữ vững bình yên trên toàn địa bàn, trong thời gian qua, lực lượng Công an huyện Ý Yên đã và đang phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng nâng cao tinh thần cảnh giác, nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa và thực hiện đồng bộ nhiều pháp đấu tranh, tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong, sau Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 và các lễ hội Xuân đầu năm.

anh tin bai
anh tin bai

 

 Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnhtừ giữa tháng 11 năm 2022 đến nay, Công an huyện Ý Yên đã ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp, kiên quyết xử lý nghiêm tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Cùng với đó, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ra các văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo ANTT, tổ chức cho nhân dân vui Tết đón Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Qua đánh giá tình hình, vào thời điểm cuối năm, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán thường nổi lên các loại tội phạm về tín dụng đen, ma túy, đánh bạc, trộm cắp, cướp giật tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng...Vì vậy, Công an huyện đã chủ động xây dựng các kế hoạch cụ thể, huy động lực lượng, phương tiện, làm tốt công tác bám nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, mục tiêu, đối tượng trọng điểm và tập trung giải quyết nhanh các vấn đề phức tạp nổi lên ở từng địa bàn, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tội phạm theo phương châm “Nhanh nhất, mạnh nhất và hiệu quả nhất”. Chủ động phối hợp với ngành chức năng kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, với mục tiêu lấy phòng ngừa là chính, Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, lực lượng công an các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền,  vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định pháp luật; phổ biến, giáo dục  về những âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nhận biết và nâng cao tinh thần cảnh giác.

anh tin bai
anh tin bai

 Ngoài đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phát huy hiệu quả các mô hình, điểm tự quản về ANTT trong quần chúng nhân dân như “Tổ tuần tra nhân dân", " Tổ Cựu chiến binh vì dân", "Tổ hòa giải", "Tái hòa nhập cộng đồng", "Camera an ninh", "Cụm công nghiệp an toàn về ANTT", "Tiếng loa an ninh", Công an huyện cũng tăng cường lực lượng về cơ sở và chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung đấu tranh mạnh và trấn áp kịp thời các băng, ổ, nhóm tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý đối tượng, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép; đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống cháy nổ. Công an các xã, thị trấn cũng duy trì chế độ thông tin, báo cáo, không để phát sinh “điểm nóng”, phức tạp về ANTT và không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

anh tin bai
anh tin bai

Công an huyện Ý Yên tuần tra phát hiện, bắt quả tang đối tượng N.Đ.H.V (thị trấn Lâm) vận chuyển trái phép 14 kg pháo nổ

Cùng với việc tập trung trấn áp hoạt động của các loại tội phạm, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng được chú trọng thực hiện. Trong thời gian cao điểm này, lực lượng Công an đã thành lập nhiều tổ công tác đảm bảo an ninh trật tự 24/24 giờ, thường xuyên phối hợp tuần tra tại những nơi tập trung đông người, dọc các tuyến đường hoa, các chợ đầu mối, dân sinh. Đồng thời nhắc nhở các tiểu thương tuân thủ các quy định tại khu vực buôn bán, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật và trộm cắp tài sản. Bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ, lấy phòng ngừa làm trọng tâm, công an huyện còn tăng cường, bố trí thêm các tổ, tăng ca kíp tuần tra trên đường phố, và các điểm nóng. Màu áo của lực lượng công an xuất hiện thường xuyên trên đường phố là điểm tựa để người dân cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn vào sự điều hành, lãnh đạo của chính quyền địa phương, vì một cái Tết bình an và một mùa xuân hạnh phúc.

Mừng Đảng quang vinh, mừng Xuân Qúy Mão 2023từ nay đến sau Tết Nguyên đán, Công an huyện Ý Yên tiếp tục huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ các giải pháp, đấu tranh trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, quyết tâm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng hành cùng với lực lượng Công an huyện nhà, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để mùa xuân mới thêm vui tươi, bình yên và hạnh phúc./.

(T/h: Hà Giang)

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang