image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ra quân kiểm tra, xóa bỏ lối đi tự mở giao cắt đường sắt
Lượt xem: 64

    Thực hiện công văn số 5222/CAT-CSGT ngày 20/10/2023 của Công an tỉnh và chỉ đạo của UBND huyện về việc thực hiện quyết liệt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện Ý Yên, sáng ngày 25/10, Công an huyện phối hợp với phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND các xã Yên Ninh, Yên Tiến, Yên Hồng và ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, bàn giải pháp xóa bỏ lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai

   Trước đó, thực hiện công văn số 3891/CAT-CSGT ngày 16/8/2023 của Công an tỉnh Nam Định, thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng và UBND các xã có tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua tổ chức thu hẹp lối đi tự mở, đường ngang dân sinh qua đường sắt đoạn Km 108+010 thuộc địa phận xã Yên Tiến; cắm biển cấm xe ô tô có trọng tải 2,5 tấn tại 2 lối đi tự mở, đoạn Km 104+620 thuộc địa phận xã Yên Ninh và Km109+350 thuộc địa phận xã Yên Hồng; trên tuyến Quốc lộ 10 chiều qua đường sắt đã bổ sung biển “Chú ý tàu hỏa” tại các lối tự mở.

    Tuy nhiên, qua kiểm tra, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn các xã thuộc địa phận huyện Ý Yên hiện vẫn còn 3 lối đi tự mở giao cắt với đường sắt. Đây là những lối đi tự phát, trái phép, vi phạm luật đường sắt và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT. Trước tinh trạng này, Công an huyện Ý Yên, Phòng Kinh tế- Hạ tầng và ngành Đường sắt phối hợp cùng các xã Yên Ninh, Yên Hồng, Yên Tiến đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và bàn giải pháp đóng các lối đi tự mở tại Km 105+030, Km 105+750 (Yên Ninh); Km 109+090 (Yên Hồng). Ngoài các lối đi tự mở trên, Đoàn đã tổ chức rà soát và yêu cầu xã Yên Hồng lập chốt bố trí người cảnh giới tại 2 điểm tự mở là Km 109+990 và Km 109+690.

anh tin bai

 Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra cũng yêu cầu UBND các xã có tuyến đường sắt qua địa bàn và các hộ dân ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông đường sắt. Đồng thời, UBND các xã cũng kiến nghị ngành cấp trên hỗ trợ thêm kinh phí cắm biển cảnh giới và làm đường gom để thuận tiện cho người dân trong giao thương, đi lại trên địa bàn.

anh tin bai

 (T/h: Đoàn Hương -Trung tâm VHTT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang