image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trao Kỷ niệm Chương mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên
Lượt xem: 30

Sáng ngày 13/1, Ban Liên lạc Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên (1979-1989) xã Yên Ninh tổ chức gặp mặt và trao Kỷ niệm Chương cho 12 hội viên  cán bộ, chiến sĩ đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, bảo vệ biên giới.

anh tin bai

    Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội CCB huyện, Ban Liên lạc CCB mặt trận Vị Xuyên – Hà Giang huyện cùng 23 hội viên Ban Liên lạc Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên (1979-1989) xã Yên Ninh.

anh tin bai

Sau khi dâng vòng hoa kính viếng hương hồn các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang địa phương, trong buổi gặp mặt, các cán bộ, hội viên Ban Liên lạc Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên xã Yên Ninh cùng nhau ôn lại những năm tháng hi sinh gian khổ và tri ân sâu sắc những Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

    Cách đây hơn 40 năm, cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc đã nổ ra từ rạng sáng ngày 17/2/1979 và kéo dài suốt 10 năm tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc gồm Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu và Hà Giang. Với tinh thần “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”, “Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh”, các đơn vị chủ lực của quân đội ta gồm các Sư đoàn Bộ binh, các Trung đoàn thuộc Quân khu 1, 2, Quân khu Thủ đô, đặc khu Quảng Ninh... cùng hàng chục vạn Dân quân tự vệ, thanh niên xung phong và dân công đã kiên cường chiến đấu, chống lại hơn nửa triệu quân địch và đánh bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược biên giới của kẻ thù, bảo vệ trọn vẹn biên cương Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Là nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt với hàng ngàn bộ đội đã bị thương và hơn 5.000 chiến sĩ đã anh dũng hi sinh, mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên là mảnh đất chứa đựng những ký ức hào hùng, ghi dấu những năm tháng khó khăn, gian khổ nhưng đầy những chiến công vô cùng hiển hách của quân và dân ta.

anh tin bai

Trong 10 năm từ 1979 đến 1989 đã có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ là người con quê hương Ý Yên tham gia làm nhiệm vụ chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên. Đặc biệt từ tháng 4-1984 đến năm 1989, nhiều chiến sĩ trên địa bàn huyện nói chung và xã Yên Ninh nói riêng đã tham gia chiến đấu trực tiếp tại các đơn vị chủ lực của Bộ và Quân khu 2 như Sư đoàn 313, 314, 316, 356, góp phần không nhỏ vào những chiến công vang dội trên mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên nói riêng và trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc nói chung.

    Với mục đích tập hợp các CCB đã trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên từ năm 1979 – 1989 hiện đang sinh sống trên địa bàn, năm 2022, Ban Liên lạc Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên (1979-1989) xã Yên Ninh được thành lập, do ông Ninh Đức Thìn làm Trưởng Ban. Đến nay, Ban Liên lạc đã tập hợp, thu hút được 23 hội viên. Hoạt động chính của Ban Liên lạc là cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt là hội CCB xã thực hiện tốt vai trò cầu nối gắn kết giữa các thành viên, khơi dậy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận mới; tổ chức các hoạt động tri ân, nghĩa tình đồng đội, giải quyết những tồn đọng chính sách sau chiến tranh, tham gia các hoạt động tìm kiếm hài cốt Liệt sĩ, cùng tương trợ, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tham gia giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng và tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhân dịp này, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội CCB huyện, Ban Liên lạc Cựu chiến binh mặt trận Vị Xuyên – Hà Tuyên huyện đã trao tặng 12 Kỷ niệm Chương cho 12 cán bộ, chiến sĩ đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu bảo vệ biên giới./.

(T/h: Đinh Liên, Trung tâm VH-TT&TT huyện Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang