image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Ninh bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách khó khăn.
Lượt xem: 149

Chiều ngày 10/6/2022, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Yên Ninh đã tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Ninh Thị Phức (vợ Liệt sĩ), xóm Ninh Xá Thượng.

anh tin bai

 

Các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các ban ngành đoàn thể xã Yên Ninh; cấp ủy, chính quyền và bà con trong xóm đã tới dự.

 

anh tin bai

 

Bà Ninh Thị Phức sinh năm 1947, là vợ Liệt sĩ Ninh Khắc Thiêm đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, tại chiến trường miền nam. Gia đình bà thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà sinh được 2 người con trai, anh con trai cả đã mất do mắc bệnh hiểm nghèo, anh con trai thứ 2 lại lập nghiệp xa quê. Bản thân bà sống một mình, đã 2 lần bị tai biến mạch máu não, hiện tại sức khỏe rất yếu. Ngôi nhà đang ở đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, nhưng bà không có điều kiện để tu sửa, xây dựng lại. Thấy được sự khó khăn của gia đình bà và với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - Ăn quả nhớ người trồng cây"”, cũng như đáp lại nguyện vọng của gia đình muốn có một ngôi nhà vững chắc, khang trang mát mẻ về mùa hè, ấm áp vào mùa đông, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Yên Ninh đã khảo sát và nhất trí hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình bà Phức xây dựng, nâng cấp nhà ở mới.

anh tin bai

 

 Sau 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà 50m2 mái tôn chống nóng và công trình phụ khép kín của gia đình bà Phức đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng giá trị công trình trên 200 triệu đồng. Trong đó, UBMTTQVN xã Yên Ninh trích từ quỹ “Vì người nghèo” của xã hỗ trợ 40 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, đoàn kết, “tương thân tương ái” và tri ân các gia đình chính sách của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân xã Yên Ninh.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Phát biểu ý kiến, trao tiền hỗ trợ và quà cho gia đình bà Phức, các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Yên Ninh chúc mừng gia đình bà đã có ngôi nhà mới. Đồng thời mong rằng thời gian tới xã Yên Ninh tiếp tục nhận được sự đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, để xã Yên Ninh có thêm nguồn lực giúp được nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, nhất là các gia đình chính sách ở địa phương. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực của xã Yên Ninh trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 năm nay./.

 

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

     (Tin và ảnh: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang