image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Ninh tổ chức đón Hài cốt Liệt sỹ Ninh Xuân Năm.
Lượt xem: 103

Chiều ngày 22/6/2022, Đảng, chính quyền xã Yên Ninh cùng gia đình  đã tổ chức lễ đón nhận hài cốt Liệt sỹ Ninh Xuân Năm về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ địa phương.

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

Liệt sỹ Ninh Xuân Năm, sinh năm 1945 tại thôn Ninh Xá Hạ, sinh ra trong 1 gia đình có truyền thống cách mạng, với tinh thần yêu nước, khát khao cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, như bao thanh niên trong xã, trong huyện, mong muốn được gia nhập lực lượng Quân đội  nhân dân Việt Nam để cầm súng bảo vệ Tổ quốc. Tháng 7 năm 1968, thanh niên Ninh Xuân Năm đã tạm biệt quê hương lên đường nhập ngũ. Đồng chí được điều động đi B, là người chiến sỹ của đơn vị trong suốt quá trình huấn luyện và xây dựng quân đội, đồng chí Ninh Xuân Năm luôn khắc phục mọi khó khăn, tích cực rèn luyện, làm chủ vũ khí trang bị, với ý chí chiến đấu cao đã tham gia nhiều trận đánh và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Ngày 10/7/1969 trong trận chiến đấu không cân sức giữa ta với địch trên mặt trận chiến trường Miền Nam, với cấp bậc hạ sĩ, đồng chí đã dũng cảm cùng đơn vị quyết chiến với quân địch đến hơi thở cuối cùng và  đồng chí Ninh Xuân Năm đã hy sinh, thi hài đồng chí được mai táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ An Châu, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Thể theo nguyện vọng của gia đình, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, xã Yên Ninh đã tổ chức lễ truy điệu, đón nhận tiễn đưa hài cốt liệt sỹ Ninh Xuân Năm về tại Nghĩa trang Liệt sỹ quê nhà.

Đây là một trong những hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa các gia đình chính sách, người có công của Đảng bộ và nhân dân xã Yên Ninh nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 năm nay./.

                                (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang