image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các đoàn đại biểu HĐND huyện Ý Yên khóa XIX nhiệm kỳ 2021-2026 tiếp xúc cử tri các địa phương trong huyện
Lượt xem: 684

 Ghi tên trên “bảng Vàng” thành tích môn điền kinh tại nhiều giải thể thao lớn trong khu vực và châu lục, vận động viên (VĐV) điền kinh quê Nam Định Nguyễn Thị Huyền trở thành hình tượng của người phụ nữ Việt Nam có nghị lực phi thường, bền bỉ, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu thể thao. Cô là một trong năm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023 tổ chức tại Thủ đô Hà Nội nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6) vừa qua.

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10 gồm các ông: Đinh Đức Tuyến, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện;  Trương Quang Đông, HUV, Chánh Văn phòng Huyện ủy; Trịnh Xuân Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Cường đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Cường.

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 6 gồm các ông: Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Văn Hợp, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện; Nguyễn Văn Thực, Chủ tịch HĐQT, HTX Dịch vụ Nông nghiệp Thống Nhất xã Yên Quang đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Ninh. 

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các Ông/Bà: Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Hiên, HUV, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện; Nguyễn Văn Lộc (Hòa thượng Thích Quảng Hà), Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Địnhđã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Dương.

anh tin bai

 Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 11 gồm các ông: Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Trần Công Hoàn,  Hiệu trưởng trường THPT Tống Văn Trân đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Lộc.

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 3 gồm Bà Bùi Thị Hòa, UVBTVHU, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; Ông Hoàng Văn Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Yên Khánh; Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Yên Hưng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Hưng. 

anh tin bai

    Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại đơn vị bầu cử số 8 gồm ông Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Bà Trương Thị Tuyết, HUV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Nguyễn Thị Thu Trà, HUV, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; Ngô Thị Thoa, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Yên Đồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Đồng.

    Trong sáng cùng ngày, tổ đại biểu HĐND ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 gồm các ông: Ngô Quang Đoàn, UVBTVHU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện;  Bùi Đức Hạnh, HUV, Trưởng phòng Y tế huyện; Nguyễn Đức Nhuận, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Lâm; Bà Trần Thị Thu Trang, Phó Hiệu trưởng trường THCS xã Yên Minh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Mỹ. 

     Tổ đại biểu HĐND ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các ông: Nguyễn Văn Nghĩa, UVBTVHU, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện; Trịnh Xuân Mạnh, Bí thư Đảng ủy xã Yên Thọ đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Thành.

     Tổ đại biểu HĐND ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9 gồm các ông: Nguyễn Chí Linh, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng; Lê Trung, Phó Ban Pháp chế HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Yên Thắng.

anh tin bai
anh tin bai

    Tại các điểm tiếp xúc, đoàn đại biểu HĐND huyện đã thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước; thông báo nội dung dự kiến kỳ họp thứ Tám của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cử tri các xã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đã đạt được của huyện nhà đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND huyện đã hoạt động tích cực, phản ánh đúng, đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri các xã, thị trấn trong huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tại các buổi tiếp xúc, trên tinh thần cởi mở, dân chủ, thẳng thắn cử tri các xã tiếp tục trao đổi, kiến nghị một số lĩnh vực xoay quanh các vấn đề nông nghiệp, nông thôn, các chính sách đối với người có công, vấn đề quản lý đất đai, môi trường.

     Cử tri xã Yên Cường kiến nghị huyện hỗ trợ thêm kinh phí cho các thôn xây dựng nhà văn hóa sau khi sáp nhập; đề nghị các cấp, các ngành hỗ trợ kinh phí kiên cố hóa kênh mương để phục vụ sản xuất; Công ty khai thác công trình Thuỷ lợi sớm tiến hành kiên cố hóa đoạn máng N12 từ ngã tư Mậu Lực lên đến đầu làng Trực Mỹ, đồng thời nạo vét tuyến sông S45 trên địa bàn xã Yên Cường nhất là đoạn cầu Bờ Khăm và tuyến kênh Độc Bộ đến trạm bơm Duyên Mỹ I hiện nay đã bị bồi lắng. Cử tri cũng đề nghị huyện, BQL đường giao thông 490 tạo điều kiện hoàn thiện đồng bộ những đường ngang với đường 490 để thuận lợi cho việc đi lại của người dân...

anh tin bai

    Cử tri xã Yên Ninh mong muốn các cấp, các ngành có những giải pháp kích cầu để các làng nghề vượt qua khó khăn sau đại dịch Covid-19 bao gồm cả lĩnh vực vay vốn ngân hàng và cung ứng điện cho khu vực làng nghề. Cử tri cũng rất chia sẻ những khó khăn mà ngành điện đang gặp phải song mong muốn khi thực hiện cắt điện luân phiên ngành cần thực hiện đúng lịch thông báo để doanh nghiệp và người dân chủ động hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt…. Bên cạnh đó, do đặc thù vị trí canh tác của đất nông nghiệp trên địa bàn nên cử tri xã nhà cũng mong muốn có giải giải pháp cụ thể để hướng dẫn người dân chuyển đổi các mô hình sản xuất, ví dụ như lúa cá. Đối với lĩnh vực giáo dục, cử tri nêu ra những khó khăn của địa phương như cơ sở vật chất của trường mầm non còn thiếu các phòng chức năng và vẫn còn phải phân tán thành nhiều điểm trường; diện tích khuôn viên các trường Tiểu học, THCS chưa đảm bảo so với chuẩn, các phòng chức năng chưa đủ và còn thiếu trang thiết bị. Hiện nhiều phòng học xuống cấp, nhỏ hẹp so với số lượng học sinh trong lớp; tình trạng thiếu giáo viên quá nhiều. Như năm học tới ở các cấp học của Yên Ninh sẽ thiếu 32 giáo viên. Do vậy cử tri đề xuất được quan tâm hơn nữa về cơ sở vật chất của các trường học và có giải pháp hỗ trợ tình trạng thiếu giáo viên như hiện nay. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hỗ trợ đầu tư cho giao thông nông thôn; đề xuất được trang bị gác ghi tự động tại điểm giao cắt đường sắt và đường bộ của xã, tránh tai nạn giao thông; có cơ chế hỗ trợ xây dựng Nông thôn mới đồng thời phản ánh những khó khăn trong hoạt động công tác của các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội,đặc biệt là Đoàn Thanh niên; xem xét có chế độ chính sách đối với những người tham gia kháng chiến và tăng thêm phụ cấp cho các chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh …

anh tin bai
anh tin bai

 Cử tri xã Yên Dương kiến nghị nâng cấp hệ thống đường điện, di dời cột điện đến vị trí hợp lý; hỗ trợ tiền lúa nước cho bà con nông dân; nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt; xử lý triệt để vấn đề tranh chấp, lấn chiếm đất đai; các vấn đề cần xử lý tại chùa Cảnh Bà; cần tiếp tục tu sửa, nâng cấp một số cống tiêu, trạm bơm, nạo vét kênh tưới phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp; xử lý nghiêm và khen thưởng kịp thời đối với những hộ có nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự hàng năm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các tệ nạn xã hội nhất là nạn cờ bạc; đề xuất cấp trên hỗ trợ kinh phí xây dựng Nông thôn mới nhằm khuyến khích các thôn/xóm tiếp tục nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn; cùng các vấn đề về quy hoạch đất đai ở khu dân cư tập trung…

anh tin bai

    Cử tri xã Yên Lộc đề nghị các cấp các ngành quan tâm và giải quyết dứt điểm tình trạng đổ rác thải bừa bãi của 2 thôn Hùng Vương và thôn Trúc của xã Yên Phúc hiện đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống của người dân thôn Phúc Đình xã Yên Lộc; đề xuất nâng cấp bê tông máng từ trạm bơm thuộc địa phận thôn Phúc Đình đến cửa chùa Đề và xuống giáp thôn Đồng Tân; hoàn thiện kiên cố hóa máng tưới từ trạm bơm Đống Cao lên UBND xã. Quan tâm, xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển nhượng, cấp sổ bìa đỏ đất ở của người dân, nhất là những trường hợp đất của ông cha để lại. Nâng cấp và tu sửa đường dây điện, cột điện thôn Hồng Thái. Có biện pháp kiểm tra, giám sát các hộ buôn bán kinh doanh giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo chất lượng, nhằm giúp bà con tin tưởng và yên tâm sản xuất nông nghiệp đạt năng suất cao.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND huyện đã giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời trân trọng tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp các kiến nghị để trình tại kỳ họp HĐND huyện kỳ tới và gửi tới các ban, ngành chức năng cùng xem xét giải quyết các vấn đề trong thẩm quyền và trả lời ở kỳ tiếp xúc sau.

(T/h: Thu Nga - Đinh Liên - Đoàn Hương - Trần Thúy)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang