image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Giảm thiểu tình trạng đốt rơm rạ, rác thải và phơi nông sản gây mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện.
Lượt xem: 145

    Hiện nay đang là thời điểm bước vào mùa thu hoạch nông sản. Vụ mùa bội thu đem lại niềm vui và sự phấn khởi cho bà con nông dân, tuy nhiên sau khi các trà lúa đã được thu hoạch xong lại phát sinh một vấn đề bất cập là người dân thường đốt rơm rạ, rác thải ngay tại đồng ruộng đồng thời lấn chiếm lòng lề đường để tập kết và phơi lúa thóc. Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm và diễn ra khá phổ biến tại nhiều địa phương trên địa bàn huyện, không chỉ tại các tuyến đường liên thôn, liên xã mà còn xuất hiện trên cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua địa bàn.

anh tin bai

    Việc đốt rơm rạ tập trung trên đồng ruộng gây ra không ít những hậu quả xấu như: làm cho đất bị biến chất, trở nên chai cứng, khô cằn; gây ô nhiễm môi trường không khí do khói, bụi, làm tăng nhiệt độ… ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và là nguyên nhân gây các bệnh về đường hô hấp, về mắt, nhất là đối với người cao tuổi và trẻ em. Nghiêm trọng hơn, tình trạng bà con nông dân đốt rơm rạ ngay ven đường giao thông vừa gây khói, bụi vừa tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mất ATGT do hạn chế tầm nhìn. Ngoài ra còn làm chảy nhựa, hư hỏng mặt đường ảnh hưởng đến tuổi thọ của các công trình giao thông.

anh tin bai

    Trước thực trạng này, cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và các địa phương, hiện nay lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Ý Yên cũng đang tập trung triển khai thực hiện nghiêm văn bản chỉ đạo số 366/UBND-VP3 của UBND tỉnh và văn bản số 1343/SGTVT-QLKCHT của Sở GTVT về việc tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu, xử lý việc đốt rơm rạ, đốt rác thải và phơi thóc không đúng quy định.

anh tin bai

    Theo đó, ngay từ thời điểm bắt đầu bước vào mùa thu hoạch lúa Xuân năm nay, đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Ý Yên đã chủ động phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT huyện viết tin bài phát trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở đồng thời tổ chức tuyên truyền rộng rãi bằng hình thức xe lưu động. Nội dung chính tập trung khuyến cáo bà con nhân dân tuyệt đối không được đốt rơm rạ trên đồng sau khi thu hoạch, không sử dụng lòng lề đường để làm nơi trục tuốt lúa và phơi phóng nông sản. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng thường xuyên ra quân tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông tại khu vực trung tâm và ở nhiều địa bàn để kịp thời đôn đốc, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức và chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và hạn chế tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT. Đề nghị chính quyền các địa phương phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động hướng dẫn và phổ biến người dân tận dụng rơm rạ vào mục đích khác như làm chất đốt, làm thức ăn cho trâu bò, làm phân bón hữu cơ, phủ đất trồng rau màu, làm nguyên liệu để trồng nấm…

anh tin bai

Tận dụng nguồn rơm, rạ, phụ phẩm nông nghiệp, để xử lý thành phân bón hữu cơ

        Theo chỉ đạo, trong thời gian này, lực lượng CSGT Công an huyện Ý Yên tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và chính quyền các địa phương, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường để phơi nông sản và đốt rơm rạ làm mất ATGT và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đặc biệt, kiên quyết điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm dân sự đối với những trường hợp vi phạm gây hậu quả TNGT có thương vong, thiệt hại về người và tài sản./.

(T/h: Hà Giang)


 
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang