image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Khuyến học huyện trao 43 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập
Lượt xem: 86

Sáng 8/10/2023, Hội Khuyến học huyện tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2023) và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mồ côi cả cha lẫn mẹ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Thêu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh; Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí UVBTVHU, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể huyện, Hội Khuyến học các xã, thị trấn. Đại diện nhà tài trợ Quỹ học bổng có ông Nguyễn Ngọc Vinh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Phenikaa; bà Đinh Thị Phương Hằng, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Phenikaa; ông Nguyễn Duy Huấn, Giám đốc Công ty Bất động sản Tài Lộc (Hà Nam).

anh tin bai
anh tin bai

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ và sâu rộng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, những năm qua, các cấp Hội Khuyến học huyện Ý Yên cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện ngày càng phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 100% các xã, thị trấn được công nhận là cộng đồng học tập; 62% gia đình được công nhận là gia đình học tập; 91,3% dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập; 80% thôn, tổ dân phố được công nhận là cộng đồng học tập; 100% các đơn vị trực thuộc xã được công nhận là đơn vị học tập. Hội Khuyến học huyện được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng 140 Kỷ niệm Chương; UBND tỉnh Nam Định tặng 4 Bằng khen; Hội Khuyến học tỉnh Nam Định tặng 6 Cờ thi đua xuất sắc và 140 Giấy khen; Huyện ủy – HĐND – UBND tặng 210 Bức trướng Khuyến học cho Dòng họ; UBND huyện tặng 10 Giấy khen.

anh tin bai
anh tin bai

    Bên cạnh việc thường xuyên kiện toàn, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, Hội Khuyến học huyện đã tuyên truyền, vận động các cơ quan đoàn thể, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và Nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ Khuyến học; phối hợp và tiếp nhận quà, học bổng của các ban, ngành đoàn thể cấp trên và các doanh nghiệp để hỗ trợ, giúp đỡ cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được đến trường và vươn lên học giỏi. Nhờ sự tâm huyết, tích cực trong việc vận động của các cấp Hội và tấm lòng hảo tâm của các Mạnh thường quân, nguồn Quỹ Khuyến học huyện đã xây dựng đạt hàng chục tỷ đồng. Với số tiền này Hội Khuyến học huyện đã phát thưởng và trao học bổng cho hàng vạn cháu học sinh các cấp trên địa bàn. Đáp lại sự quan tâm, đầu tư của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các trường học trong huyện đã thực hiện đổi mới phương pháp quản lý và giảng dạy, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các em học sinh luôn chăm ngoan, nỗ lực trong học tập.

anh tin bai

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của các Mạnh Thường quân, nhất là Tập đoàn Phenikaa, Công ty Bất động sản Tài Lộc đối với sự nghiệp GD huyện Ý Yên trong nhiều năm qua, các đồng chí Trần Lương Bằng, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nam Định; Nguyễn Huy Liệu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy hi vọng trong thời gian tới huyện Ý Yên tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của các nhà tài trợ chung tay cùng Hội Khuyến học huyện trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm khuyến khích, động viên, giúp đỡ các em vươn lên học tập tốt. Các đồng chí lãnh đạo cũng biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự tâm huyết của đội ngũ những người làm công tác khuyến học huyện, sự nỗ lực vượt khó vươn lên của các cháu học sinh trong toàn huyện.

    Để tiếp tục hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập, các đồng chí lãnh đạo yêu cầu cấp ủy, chính quyền, Hội Khuyến học từ huyện đến các xã, thị trấn giữ vững và đẩy mạnh hơn nữa phong trào khuyến học khuyến tài từ dòng họ, gia đình. Tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hóa từ tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục tham gia đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học, khuyến tài để có thêm kinh phí khích lệ phong trào thi đua, góp phần xây dựng xã hội học tập từ thôn, xóm đến các xã thị trấn. Đối với các gia đình, các dòng họ cần quan tâm hơn nữa đến việc học tập và rèn luyện của con em mình. Từ sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội, các cháu học sinh cần cố gắng chăm ngoan và học tập tốt hơn nữa để phong trào khuyến học khuyến tài nói riêng và sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo nói chung của huyện ngày một vươn xa hơn nữa.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhân dịp này, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Nam Định; lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; Tập đoàn Phenikaa (Hà Nội), Công ty Bất động sản Tài Lộc (Hà Nam) đã trao học bổng cho 38 em học sinh của các cấp học trong huyện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi cả cha lẫn mẹ) và 5 em học sinh khối THPT đạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Những suất học bổng này chính là những món quà ý nghĩa, chắp cánh cho ước mơ của các em học sinh tiếp tục vươn cao hơn, bay xa hơn trên con đường chinh phục tri thức, tự tin vững bước vào đời, tiếp nối truyền thống hiếu học của quê hương./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT huyện)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang