image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Liên đoàn Lao động huyện triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023
Lượt xem: 65

    Sáng ngày 10/1/2023, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Văn Nghĩa, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nam Định; Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Huy Liệu, UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong toàn huyện.

    LĐLĐ huyện hiện đang quản lý 171 tổ chức Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với tổng số 8.151 đoàn viên. Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của LĐLĐ tỉnh Nam Định, cấp ủy, chính quyền các cấp cùng sự nỗ lực, cố gắng đoàn kết nhất trí cao của đội ngũ cán bộ và đoàn viên Công đoàn từ huyện đến cơ sở, trong năm 2022, các cấp công đoàn trong huyện đã khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Tổ chức thành lập 2 CĐCS tại Công ty TNHH túi du lịch Bách Việt và Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Việt Đức Nam Định. Bám sát chức năng, nhiệm vụ, các tổ chức công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn và người sử dụng lao động chăm lo ổn định đời sống cho người lao động. Vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia các hoạt động xã hội. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

     Trong năm qua, các cấp Công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt các chương trình công tác đề ra, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho CNVCLĐ, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ của các tổ chức Công đoàn ngày càng được phát huy. Các CĐCS thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ. Qua đánh giá, nhìn chung nhiều đơn vị đã thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với CNVCLĐ như: Đóng BHYT, BHXH, thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ tiền lương, tiền thưởng cho CNVCLĐ, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Đặc biệt các CĐCS đã chủ động phối hợp với LĐLĐ cấp trên và chính quyền đồng cấp tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn pháp luật về lao động; hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt tỷ lệ cao. Cụ thể đã có 41/41 CĐCS khối hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; 24/26 CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động2 Công ty TNHH Santa Clara và Công ty TNHH túi du lịch Bách Việt tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật về lao động cho 624 công nhân lao động. Qua hoạt động tư vấn đã giúp cho người lao động cũng như người sử dụng lao động hiểu được các quyền, lợi ích và nghĩa vụ trong việc thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến pháp luật lao động cũng như khi tham gia tổ chức công đoàn.

     Ngoài ra, LĐLĐ huyện luôn chủ động trong việc chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng giai cấp công nhân, công đoàn vững mạnh. Nổi bật là phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh- sạch- đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”  gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị tới 100% đoàn viên, CNVCLĐ nhằm khơi dậy tính tích cực, năng động, sáng tạo và tinh thần làm chủ của CNVCLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của cơ quan, đơn vị nói riêng và mục tiêu phát triển kinh tế -xã hội của huyện nói chung. Đặc biệt trong phong trào thi đua phục vụ “sự nghiệp CNH – HĐH Nông nghiệp và phát triển Nông thôn”, Công đoàn các cấp trong huyện, nhất là CĐCS các xã, thị trấn đã vận động công đoàn viên cùng với nhân dân tham gia thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới. Kết quả đến nay toàn huyện đã có 92/272 thôn, xóm đạt chuẩn thôn, xóm NTM kiểu mẫu; 29/31 xã, thị trấn đạt chuẩn NTM nâng cao.       

     Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; cải thiện điều kiện làm việc; tạo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho CNVCLĐ, nhất là với những người có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, hầu hết CĐCS khối doanh nghiệp đã bố trí chỗ ăn nghỉ và cải thiện được bữa ăn ca cho người lao động bảo đảm theo quy định tiêu biểu như: CĐCS Công ty TNHH sản xuất & thương mại Vĩnh Tiến, Công ty TNHH SX&TM Phương Lan, Công ty TNHH may Youngs & LongMa, Công ty TNHH Santa Clara. Trong năm đã phối hợp với LĐLĐ tỉnh hỗ trợ trực tiếp cho 45 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID – 19 với tổng số tiền là 45 triệu đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022,các cấp C ông đoàn đã tổ chức chi hỗ trợ quà tết cho 2.982 đoàn viên CNVCLĐ với tổng số tiền gần 926 triệu đồng; nhân dịp tháng công nhân năm 2022, Công đoàn các cấp trong huyện đã tiếp nhận và trao trợ cấp khó khăn cho 150 trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 47 triệu đồng. Các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp tiết kiệm nguồn kinh phí để chi quà Tết và thưởng cho CNVCLĐ với mức cao nhất là 70 triệu đồng, tiêu biểu như: CĐCS Công ty TNHH Santa Clara; Công ty CP Bảo Linh; Công ty cổ phần Đại Phong.  Đặc biêt, với phương châm tạo điều kiện cho công đoàn viên “An cư lạc nghiệp”, trong năm 2022, LĐLĐ huyện đã tiếp nhận từ nguồn Quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ kích cầu xây dựng mới được 4 ngôi nhà cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 160 triệu đồng. Nhân dịp tháng hành động vì trẻ em, LĐLĐ huyện tổ chức thăm và tặng quà cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trị giá trên 8 triệu đồng. Trong năm 2022, Ban nữ công và các tổ nữ công cơ sở đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và duy trì có hiệu quả Quỹ thực hành tiết kiệm với tổng số tiền 500 triệu đồng cho 148 chị em phát triển kinh tế gia đình.

anh tin bai

  Phát huy những kết quả đã đạt được, trong năm 2023 LĐLĐ huyện đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm, đó là: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028. Chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động. Chỉ đạo các CĐCS tổ chức “Tết sum vầy năm 2023” nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tổ chức hội nghị CBCC trong các cơ quan hành chính sự nghiệp; hội nghị người lao động, hội nghị đối thoại định kỳ trong các loại hình doanh nghiệp nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của CNVCLĐ trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh, góp phần bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ. Vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia các hoạt động từ thiện - xã hội. Tập trung cao trong việc chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp trong huyện nhiệm kỳ 2023 – 2028. Nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ công và nâng cao chất lượng hoạt động của công tác nữ công và Ban nữ công của các cấp Công đoàn. Thi đua thực hành tiết kiệm, giúp nhau làm kinh tế gia đình trong nữ CNVCLĐ.

anh tin bai

 Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Nghĩa, TUV, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm 2022 đồng thời nhấn mạnh: Các cấp công đoàn trong huyện cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đưa ra những giải pháp tập trung để thực hiện tốt hơn trong năm 2023; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị mình để triển khai hoạt động Công đoàn cho phù hợp, góp phần động viên đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm được giao. Trước mắt là tổ chức tốt các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ dịp Tết nguyên đán Quý Mão và chương trình “Tết sum vầy” tại các doanh nghiệp. Đặc biệt là phát động tới các CĐCS các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2022 đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen của các cấp Công đoàn trao tặng./.

                  (T/h: Đinh Liên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang