image banner
image advertisement

image advertisement

image advertisement

 image advertisement

image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Ninh quan tâm chăm lo Tết Trung thu cho trẻ em
Lượt xem: 91

Tết Trung thu không chỉ là ngày hội lớn được trẻ em rất háo hức, mong chờ mà đây cũng là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ. Với mong muốn mang đến Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể xã Yên Ninh đã và đang chung tay tổ chức nhiều hoạt động dành cho các em, đặc biệt là trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, giúp các em có một mùa Trung thu ấm ấp, an vui.

anh tin bai

    Xã Yên Ninh có tổng số 3820 trẻ em từ 0-15 tuổi, chiếm 28% dân số trong toàn xã. Hòa chung với không khí đón Tết Trung thu của trẻ em cả nước, những ngày qua công tác chuẩn bị cho "Tết trung thu"  năm nay tại xã Yên Ninh đã được đông đảo đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi tại các thôn, xóm tích cực thực hiện với nhiều hoạt động sôi nổi như làm trại Thu, tập múa lân, múa sư tử và chuẩn bị các tiết mục văn nghệ.

anh tin bai

    Để đảm bảo mọi trẻ em trên địa bàn đều được vui Tết Trung thu, Ủy ban Chăm sóc và Giáo dục trẻ em xã Yên Ninh giao Đoàn xã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Tết Trung thu 2023 phù hợp với đặc điểm, tình hình tại địa phương. Bên cạnh đó, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tổ chức các hoạt động vui chơi lành mạnh cho tất cả các cháu thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn, hướng trẻ em tham gia vào các trò chơi dân gian, truyền thống. Đặc biệt, quan tâm, tạo mọi điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được vui chơi đón Tết Trung thu; tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, có biện pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, kém chất lượng, độc hại nguy hiểm không phù hợp với lứa tuổi trẻ em tại các cửa hàng tạp hóa của xã. Ngoài ra, để đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất tổ chức Tết Trung thu cho các cháu, bên cạnh kinh phí hỗ trợ từ ngân sách xã, các ban ngành, đoàn thể, chi đoàn ở thôn, xóm đã phối hợp quyên góp, vận động nhiều nguồn lực tổ chức các hoạt động Trung thu cho trẻ em vui tươi, an toàn, lành mạnh.

anh tin bai

    Theo kế hoạch, từ chiều ngày 14 đến tối ngày 15/8 âm lịch, xã Yên Ninh tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ tại Hội trường Nhà Văn hóa Trung tâm xã, với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, không khí của ngày Tết Trung thu. Các thôn, xóm, khu dân cư tổ chức cắm trại, chơi các trò chơi dân gian, liên hoan, phá cỗ tại lũy tre xanh. Đặc biệt, 3 chi đoàn xóm La Tiến, Hùng Thắng, Quyết Phong phối hợp tổ chức Giải Bóng đá Thiếu niên Nhi đồng truyền thống từ ngày 23/9 (tức 9/8 âm lịch) đến chiều ngày 29/9 (tức 15/8 âm lịch).

anh tin bai

Song song với đó, để động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, nhân dịp này Đảng ủy, chính quyền xã Yên Ninh trao tặng 18 suất quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trong với tổng số tiền gần 2 triệu đồng.

anh tin bai

Với sự quan tâm chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể từ xã đến thôn, Tết Trung thu năm nay của xã Yên Ninh được tổ chức đảm bảo trọn vẹn, ý nghĩa và ngập tràn tình yêu thương. Qua đó cũng nâng cao nhận thức của cộng đồng về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ở địa phương./.

(T/h: Đinh Liên, Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Ninh - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Ninh - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenninh.yyn@namdinh.gov.vn

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang